Đơn hàng thiết bị điện tăng nhanh trong nước

          Dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế đã bắt đầu nổi lên trong lĩnh vực thiết bị điện, với mức nhu cầu trong nước tăng cao sau một thời gian dài. 

         Quý III, tăng trưởng được cho là do một "sự trỗi dậy chào đón nhu cầu trong nước", chủ yếu là do sự tiến bộ trong các dự án truyền tải điện và trạm phụ, trạm sản xuất điện năng lượng tái tạo, và các dự án thuộc cơ cấu lại tăng tốc phát triển điện lực và cải cách chương trình. Đơn đặt hàng từ các thành phần cốt lõi như: xây dựng và bất động sản tăng lên. "Ngành công nghiệp thiết bị điện trong nước đã hồi sinh trong nửa đầu của năm nay, sau khi tăng trưởng âm 7,8% trong sản xuất trong năm 2012-13. Nhu cầu trong nước, cùng với sự gia tăng trong xuất khẩu, đã quản lý để giữ cho ngành công nghiệp nổi. Các ngành công nghiệp cần phải xây dựng một danh mục đầu tư xuất khẩu mạnh mẽ để tối ưu khả năng sử dụng được xây dựng lên nó, mà hiện nay đang được tận dụng trên tất cả các phân ngành"

      Do khủng hoảng nguồn tín dụng nghiêm trọng, sự chậm trễ trong thực hiện dự án, chất đống các khoản phải thu từ công ty điện lực, tiếp tục ám ảnh họ. Giá nhập khẩu nguyên liệu đầu vào để sản xuất các thiết bị điện cao hơn nhiều. Chi phí này được tính vào giá thành khi họ đã phải ở lại cạnh tranh do hàng nhập khẩu thiết bị điện rẻ hơn, chủ yếu là thiết bị điện nhập từ Trung Quốc.

        Hầu hết các thay đổi hoàn toàn thấy rõ trong ngành thiết bị điện được nhận thấy rõ trong kinh doanh máy biến áp công suất và phân phối máy biến áp.  Tăng trưởng là 9,21% so với tăng trưởng âm trong năm ngoái

     "Cáp điện, tụ điện, năng lượng mét, đường dây truyền tải điện, thiết bị chuyển mạch điện áp cao cũng đã được cải thiện tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, phân đoạn như dây dẫn điện, thiết bị chuyển mạch điện áp thấp và máy quay đã tiếp tục giảm trong quý thứ hai, " 

        Mặc dù nhập khẩu tổng thể của thiết bị điện tăng trưởng, nhập khẩu máy biến áp điện, cách điện, dây cáp và động cơ điều hòa và máy phát điện đã tiếp tục tăng. "Trong năm 2012-13, nhập khẩu đã chiếm 38,26% thị trường cho các thiết bị điện ở Việt Nam, trong khi đó có ý nghĩa dưới sử dụng công suất lắp đặt trong nước," 

No comments:

Post a Comment