Thiết bị điện chiếu sáng

Curves phân phối ánh sáng

Đèn và đèn nhà sản xuất cung cấp candlepower (hoặc cường độ sáng) đường cong phân phối cho đồ đạc của họ. Các đường cong cung cấp cho các nhà thiết kế với các thông tin quan trọng về cách ánh sáng được phân phối từ các trận đấu và cũng là cách ánh sáng sẽ rơi trên một bề mặt.


Candlepower phân phối đường cong

Candlepower phân phối đường cong
Những hình ảnh trên là một đường cong phân phối điện nến, cung cấp thông tin về cách ánh sáng được phát ra từ một chiếc đèn hoặc đèn chiếu sáng. Sơ đồ đại diện cho một phần cắt giảm thông qua các trận đấu và cho thấy cường độ của ánh sáng phát ra trong mỗi hướng. Các phần của đồ thị trên ngang 90 ° -270 ° dòng chỉ ra rằng ánh sáng tỏa sáng trên các trận đấu (gián tiếp), trong khi phần của đồ thị dưới đây đại diện cho ánh sáng chiếu xuống (trực tiếp). Các đường thẳng tỏa ra từ các điểm trung tâm xác định các góc độ của ánh sáng phát ra trong khi các vòng tròn đại diện cho cường độ. Ví dụ, điểm A ở trên cho thấy rằng cường độ của ánh sáng ở 80 ° là khoảng 110 candlepower. Điểm B cho thấy ở 30 ° bạn sẽ nhận được khoảng 225 candlepower.

Bên trái là một sơ đồ cung cấp thông tin về sự phân bố ánh sáng trong kế hoạch. Các isochart (hoặc iso-lux / iso-candlepower) là hữu ích để xác định bao nhiêu diện tích một vật cố định ánh sáng có thể bao gồm. Ví dụ, trong một bãi đậu xe, sơ đồ ở bên trái cho thấy sẽ có khoảng 1/2 của một chân nến của ánh sáng ở khoảng 18-20 feet từ trung tâm. Nếu 1/2 chân nến là chấp nhận được, sau đó các đồ đạc có thể được đặt vào khoảng 36-40 feet.


Quang Data Files

Thông tin về phân bố ánh sáng của một trận đấu cũng thường có sẵn trong một định dạng tập tin có thể được nạp vào một phân tích hoặc chương trình dựng hình và sử dụng để giúp hiểu rõ hơn về ánh sáng trong một không gian. Có một số loại tập tin khác nhau, phổ biến nhất trong số đó được liệt kê dưới đây.

IES là loại tập tin tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp thông tin phân phối ánh sáng đèn. Tiêu chuẩn này được phát triển bởi Hiệp hội Sáng Kỹ thuật của Bắc Mỹ (IESNA), mà chỉ đơn giản đã trở thành Hội Cơ Sáng. File IES có một phần mở rộng tập tin .ies.

EULUMDAT là định dạng chính được sử dụng ở châu Âu. Tiêu chuẩn này đã được phát triển ở Đức, nhưng hiện nay chưa có tài liệu chính thức về định dạng. File EULUMDAT có một tập tin mở rộng .ldt.

CIBSE là một định dạng được sử dụng chủ yếu trong Vương quốc Anh và được xuất bản bởi Viện Chartered của Xây dựng Dịch vụ kỹ sư. File CIBSE có một tập tin mở rộng .cibse.

LTLI là một định dạng đôi khi được sử dụng với các sản phẩm Autodesk như 3ds Max. LTLI được phát triển bởi Phòng thí nghiệm Sáng Đan Mạch và là tiêu chuẩn được sử dụng trong các nước Bắc Âu. File LTLI có một tập tin mở rộng .ltli.

No comments:

Post a Comment