Lựa Chọn Thiết Bị Tiết Kiệm Điện Cho Gia Đình Cực Đơn Giản

Theo như câu nói “Tiết kiệm là Quốc sách hàng đầu”, tiết kiệm nói chung và tiết kiệm điện nói riêng là vấn đề phải thực hiện dài lâu chứ không phải chỉ thực hiện vào lúc thiếu điện. 
Tiết kiệm điện không chỉ bằng ý thức, hành động mà người dân còn cần phải có kiến thức về các thiết bị điện để chọn lựa cho mình sản phẩm tối ưu.
Để tiết kiệm điện năng sử dụng trong gia đình hiệu quả, lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện là một trong những giải pháp đầu tiên cần được lưu tâm

Tư vấn lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện

  • Ngày nay, các thiết bị điện thế hệ càng mới, càng hiện đại thì khả năng tiết kiệm điện càng cao. Khi lựa chọn thiết bị điện quay như máy giặt, máy bơm nước, quạt điện,...), bạn nên chọn động cơ có biến tần đi kèm hoặc có nhiều nấc tốc độ để tiết kiệm điện hơn.
  • Với bóng đèn, bạn nên sử dụng đèn compact hoặc đèn tuýp gầy,… thay cho bóng đèn tròn vì bóng đèn tròn tiêu thụ khá nhiều điện (tốn điện gấp 3 đến 4 lần). Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện như: Bóng đèn compact, bóng đèn huỳnh quang ballast điện tử, bóng đèn LED,… của nhiều hãng khác nhau. Mặc dù giá cả các mặt hàng này có cao hơn so với các sản phẩm thông thường, nhưng đem lại lợi ích kinh tế lâu dài khi sử dụng nhờ tính năng tiết kiệm.
  • Đối với tủ lạnh, 1 sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình thì tiết kiệm điện được người tiêu dùng quan tâm nhất. Nắm bắt nhu cầu này, các hãng điện tử, điện lạnh như Toshiba, LG, Hitachi, Electrolux, Sam Sung, Daewoo liên tục cho ra mắt những mẫu mã với nhiều tính năng,  tiện ích, kiểu dáng sang trọng. đáp ứng được nhu cầu sử dụng tiết kiệm điện, khử mùi, giữ ẩm; không đóng tuyết,… Lưu ý rằng loại tủ lạnh có nhiều cửa sẽ giúp tiết kiệm điện hơn.
Lựa Chọn Thiết Bị Tiết Kiệm Điện Cho Gia Đình Cực Đơn Giản
  • Theo những chuyên gia về thiết bị điện, các bạn nên sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm điện, sẽ giảm được nhiều chi phí trong suốt thời gian vận hành sản phẩm. Hãy mua sản phẩm tiết kiệm điện của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, phân phối uy tín, chính hãng; nhớ đọc kỹ thông số kỹ thuật trên thiết bị điện trước khi mua. Đồng thời, tuân thủ đúng quy trình vận hành, sử dụng được ghi rõ trong tập Hướng dẫn sử dụng (Manual).
  • Ngoài ra, để đạt hiểu quả tiết kiệm điện tối đa, trong quá trình sử dụng, các bạn nên ngắt nguồn điện nhằm hạn chế tổn hao điện (để nuôi các mạch nguồn bên trong thiết bị), đảm bảo an toàn, tránh cháy nổ, chạm chập điện có thể xảy ra.

Cách nhận biết thiết bị tiết kiệm điện

  • Vậy làm thế nào để nhận biết sản phẩm thực sự tiết kiệm điện? Để chọn được đúng thiết bị  tiết kiệm điện, các bạn cần chú ý: Các dòng thiết bị tiết kiệm điện sẽ có chứng chỉ Ngôi sao năng lượng Việt (Energy Star) được dán ngay trên sản phẩm hoặc trên thiết bị sẽ ghi sử dụng công nghệ nano, ion, inverter… Đây đều là những công nghệ hiện đại, ngoài khả năng tiết kiệm điện, sản phẩm sử dụng công nghệ này còn chạy khá êm, ổn định nhiệt, làm lạnh nhanh và sâu.
  • Đặc biệt, các bạn cần lưu ý, nhãn năng lượng Energy Star được đánh mức từ 1 đến 5 sao, càng nhiều sao thì càng tiết kiệm điện. Những thiết bị điện dán nhãn 5 sao là sản phẩm tiết kiệm điện nhất.
Hi vọng với những chia sẻ về việc lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện trên đây sẽ thực sự hữu ích với các bạn! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.




No comments:

Post a Comment