Chọn mua thiết bị điện dân dụng hãng nào tốt nhất

Trong quá trình xây dựng căn nhà hay công trình của mình bạn sẽ phải tính toán và chọn mua thiết bị điện cho phù hợp trong khi trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và mẫu mã khác nhau, ngoài ra bạn nên lưu ý về kích thước để tránh trường hợp khi chọn mua các mặt công tắc có phím bấm lớn sẽ không vừa với thiết kế trên tường nhà bạn sẽ phải mất thời gian đục đi đục lại.
Chọn mua thiết bị điện dân dụng cho công trình của bạn

Các thiết bị điện dân dụng chủ yếu dùng trong gia đình là các thiết bị như công tắc, ổ cắm, ống luồn dây điện, cầu dao đóng ngắt, cầu dao tự động. Hôm nay mình sẽ chia sẽ những các chọn mua công tắc điện phù hợp cho công trình của bạn. 

Vậy công tắc điện có những mặt hàng thông dụng nào, đó là: Sino S18 VANLOCK ( hạt tròn cỡ nhỏ ), Sino S19 ( hạt vuông cỡ nhỏ ),S-Concept Sino ( hạt và phím to ), S18A (mặt viền nổi và hạt vuông ), Lioa, Roman, Panasonic (có 2 loại : Hàng Full phím và ổ cắm nhỏ, Hàng Wide phím to và ổ cắm to ), Clipsal ( cái này cũng có 2 loại đó là Clipsal phím nhỏ và Schneider phím to)

Đặc điểm của từng loại: 

Sino: nó là hàng rẻ và vừa túi tiền nhất, kiểu dáng cũng đẹp nhưng ổ cắm của nó sau 1 thời gian sẽ bị lỏng và khó cắm vào được. Hàng S- Concept phím to: nếu bạn sử dụng hàng này và cần nhiều phím công tắc hay ổ cắm từ 4 5 6 ở cùng 1 chỗ có 2 cách bạn phải chọn đó là sử dụng 2 đế âm ( hình chữ nhật và nhỏ) tức là 2 mặt 3 đặt sát nhau nhưng như vậy sẽ rất xấu, còn nếu không bạn phải sử dụng đế âm chuyên dụng của nó đó là đế âm đôi sẽ đẹp hơn và cần bảo thợ xác định bao nhiêu chỗ bạn định đặt 4 5 6 phím hoặc ổ 1 chỗ vì như thế thợ sẽ đục lỗ đế âm to hơn để phù hợp. 

Lioa: về hàng Lioa thì thị trường đồ điện ở cả Phùng Hưng, chợ Trời, Láng hay Cầu giấy rất ít sử dụng mặt hàng này, hàng này thường phân phối về những địa phương ở quê vì nó có thương hiệu lâu đời và gần gũi với người dân nhưng nó công tắc ổ cắm lại mới tham gia thị trường, giá cả cũng ko rẻ hơn so với Sino và các mặt hàng khác, chất lượng của nó thì là do mới nên người sử dụng chưa thể nhận định. Nhưng hàng ổ cắm kéo dài của nó hay ổn áp đang bị thị trường ca thán rất nhiều vì ổ hay bị chảy nhựa.

Roman: Em lại không nắm rõ về hàng này bởi hàng này có đặc thù giống hàng Lioa, rất ít khi xuất hiện trên thị trường và ít người sử dụng.

Panasonic: Đây là mặt hàng có lẽ là chuẩn nhất về chất lượng nhưng giá cả lại hơi cao. Đẹp về kiểu dáng, chuẩn về độ bền và cắm phích cắm vào ổ thì cực kì thích tay, phím bấm nhẹ và không bị kẹt. Mọi người nên sử dụng hàng Wide của nó, đặc tính giống như S- Concept Sino phải chọn kĩ để sử dụng đế âm cho phù hợp.

Clipsal: Có lẽ hàng này là lời qua tiếng lại nhiều nhất bởi vì chính thương hiệu của nó tốt và nhiều hàng nhái. Vậy chọn sao cho đúng và không bị mua phải hàng nhái? Clipsal giờ chỉ in nổi chữ CLIPSAL trên hàng phím nhỏ, nếu chon hàng này nên đến cửa hàng tin cậy và mua không nên mua ở những nơi bạn không quen biết rất rễ để dính hàng nhái. Còn phím to của nó đã chuyển sang thương hiệu Schneider hàng này chuẩn và chất lương không thua kém gì Panasonic

No comments:

Post a Comment